Friday, December 2, 2022
HomeEconomicsസൈറസ് മിസ്ത്രിയുടെ വാഹനാപകടം റോഡ് സുരക്ഷയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട സർക്കാർ പദ്ധതികളിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു

സൈറസ് മിസ്ത്രിയുടെ വാഹനാപകടം റോഡ് സുരക്ഷയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട സർക്കാർ പദ്ധതികളിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു


മെച്ചപ്പെടുത്താനുള്ള ശ്രമങ്ങൾ ശക്തമാക്കാനാണ് സർക്കാർ ശ്രമിക്കുന്നത് റോഡ് സുരക്ഷഞായറാഴ്ചത്തെ കാർ അപകടത്തിന് ശേഷം മുൻ ജീവനക്കാർ ടാറ്റ സൺസ് ചെയർമാൻ സൈറസ് മിസ്ത്രി.

തിങ്കളാഴ്ച ന്യൂഡൽഹിയിൽ ഒരു മാധ്യമ പരിപാടിയിൽ സംസാരിക്കുകയായിരുന്നു റോഡ് ഗതാഗത മന്ത്രി നിതിൻ ഗഡ്കരി വാഹന നിർമ്മാതാക്കൾ പിൻ സീറ്റുകളിൽ സീറ്റ് ബെൽറ്റ് മുന്നറിയിപ്പ് അലേർട്ടുകൾ സ്ഥാപിക്കുന്നത് നിർബന്ധമാക്കുന്നത് താൻ നോക്കുകയാണെന്ന് പറഞ്ഞു. കാറുകളിൽ പിൻസീറ്റിൽ സീറ്റ് ബെൽറ്റ് ധരിക്കാത്തതിന് പിഴ ചുമത്താൻ സാധ്യതയുണ്ടെന്നും ഇത് സംബന്ധിച്ച വിജ്ഞാപനം ഉടൻ വരുമെന്നും മന്ത്രി പറഞ്ഞു.

“ഒരു അപകടത്തെ കുറിച്ചും അഭിപ്രായം പറയാൻ ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നില്ല. എന്നാൽ മുൻവശത്തുള്ളവർ മാത്രം ബെൽറ്റ് ധരിക്കണമെന്ന് കരുതുന്നു. മുൻസീറ്റും പിൻസീറ്റും സീറ്റ് ബെൽറ്റ് ധരിക്കണം,” റോഡ് ഗതാഗത മന്ത്രി നിതിൻ ഗഡ്കരി ഐഎഎയുടെ ഗ്ലോബൽ സമ്മിറ്റിൽ പറഞ്ഞു. ഞായറാഴ്ച അഹമ്മദാബാദിൽ നിന്ന് മുംബൈയിലേക്ക് പോവുകയായിരുന്ന കാർ അതിവേഗത്തിൽ റോഡ് ഡിവൈഡറിൽ ഇടിച്ചാണ് മിസ്ത്രി മരിച്ചത്. . മിസ്ത്രി പിൻസീറ്റിലിരുന്നു, സീറ്റ് ബെൽറ്റ് ധരിച്ചിരുന്നില്ല. പിന്നിലെ സീറ്റിലെ മറ്റേ യാത്രക്കാരൻ, ജഹാംഗീർ പണ്ടോൾഎന്നിവരും കൊല്ലപ്പെട്ടു.

കൂടുതൽ സുരക്ഷാ ഫീച്ചറുകളുള്ള ദൃഢമായ വാഹനങ്ങളുടെ നിർമ്മാണം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക, നൂതന ട്രാഫിക് നിരീക്ഷണ സംവിധാനങ്ങൾ, മനുഷ്യരുടെ പിഴവുകൾ കുറയ്ക്കുന്നതിനും ജീവൻ രക്ഷിക്കുന്നതിനുമായി ആർട്ടിഫിഷ്യൽ ഇന്റലിജൻസിന്റെ ഉപയോഗം എന്നിവയുൾപ്പെടെയുള്ള മുഴുവൻ നടപടികളും അവതരിപ്പിക്കാൻ കേന്ദ്രസർക്കാർ ശ്രമിച്ചുവരികയാണ്.

“സുരക്ഷയാണ് ഏറ്റവും പ്രധാനം,” ഒരു മുതിർന്ന സർക്കാർ ഉദ്യോഗസ്ഥൻ പറഞ്ഞു.

എട്ട് യാത്രക്കാർ വരെ സഞ്ചരിക്കുന്ന എല്ലാ പാസഞ്ചർ വാഹനങ്ങൾക്കും ആറ് എയർബാഗുകൾ നിർബന്ധമാക്കുന്നതും സുരക്ഷാ മാനദണ്ഡങ്ങളിൽ കാറുകൾ റേറ്റുചെയ്യുന്നതും കേന്ദ്ര റോഡ് ഗതാഗത, ഹൈവേ മന്ത്രാലയം ആവിഷ്‌കരിച്ച നടപടികളിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു.

അതിനിടെ, മുംബൈ-അഹമ്മദാബാദ് ഹൈവേയിൽ ഞായറാഴ്ചയുണ്ടായ കാർ അപകടത്തിന്റെ കാരണങ്ങൾ മനസിലാക്കാനും ഇത്തരം അപകടങ്ങൾ ആവർത്തിക്കാതിരിക്കാൻ തിരുത്തൽ നടപടികൾ സ്വീകരിക്കാനും എൻജിഒ സേവ് ലൈഫ് ഫൗണ്ടേഷന്റെ സഹായത്തോടെ മഹാരാഷ്ട്ര സർക്കാർ അന്വേഷണം നടത്തുന്നുണ്ട്.

“ഒരു ബ്ലാക്ക് സ്പോട്ട് ഉണ്ടെങ്കിൽ, അവിടെ റോഡ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് മെച്ചപ്പെടുത്തേണ്ടതുണ്ട്, മുതലായവ” അന്വേഷണം പരിശോധിക്കും, അജ്ഞാതാവസ്ഥയെക്കുറിച്ച് അറിയാവുന്ന ഒരാൾ പറഞ്ഞു.

മിസ്‌ത്രിയും സുഹൃത്തുക്കളും സഞ്ചരിച്ചിരുന്ന കാറിന്റെ നിർമ്മാതാക്കളായ മെഴ്‌സിഡസ് ബെൻസ് അന്വേഷണത്തെ തങ്ങളുടെ സംഘം പിന്തുണയ്ക്കുമെന്ന് അറിയിച്ചു.

ഒരു പ്രസ്താവനയിൽ, എ മെഴ്‌സിഡസ്-ബെൻസ് ഇന്ത്യൻ വക്താവ് പറഞ്ഞു: “ഉപഭോക്തൃ സ്വകാര്യതയെ മാനിക്കുന്ന ഉത്തരവാദിത്തമുള്ള ബ്രാൻഡ് എന്ന നിലയിൽ, ഞങ്ങളുടെ ടീം അധികാരികളുമായി സാധ്യമാകുന്നിടത്ത് സഹകരിക്കുന്നു, കൂടാതെ ഞങ്ങൾ അവർക്ക് ആവശ്യമായ വ്യക്തതകൾ നേരിട്ട് നൽകും. ഏറ്റവും പുതിയ സുരക്ഷാ ഫീച്ചറുകളും സാങ്കേതിക വിദ്യകളും ഉപയോഗിച്ച് ഞങ്ങളുടെ വാഹനങ്ങളെ സജ്ജീകരിക്കുമ്പോൾ ഉത്തരവാദിത്തമുള്ള നിർമ്മാതാവെന്ന നിലയിൽ റോഡ് സുരക്ഷാ അവബോധം വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള ഞങ്ങളുടെ നിരന്തരമായ ശ്രമങ്ങൾ ഞങ്ങൾ തുടരും.

ലോക വാഹന ജനസംഖ്യയുടെ 1% മാത്രമാണെങ്കിലും റോഡപകടങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട മരണങ്ങളിൽ ഇന്ത്യ ആഗോളതലത്തിൽ ഒന്നാം സ്ഥാനത്തും പരിക്കുകളിൽ മൂന്നാം സ്ഥാനത്തുമാണ്. രാജ്യത്ത് പ്രതിവർഷം അരലക്ഷത്തോളം റോഡപകടങ്ങൾ സംഭവിക്കുന്നു, ഇത് 150,000 മരണങ്ങൾക്ക് കാരണമാകുന്നു. റോഡപകടങ്ങളിൽ മരിക്കുന്നവരിൽ 70 ശതമാനവും 18-45 വയസ് പ്രായമുള്ളവരാണ്.

വ്യവസായ വിദഗ്ധരുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ, റോഡിലെ മരണങ്ങളുടെ എണ്ണം കുറയ്ക്കുകയും ഘടകങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കുകയും ചെയ്യേണ്ടത് പ്രധാനമാണ് – അത് ഡ്രൈവറുടെ പെരുമാറ്റമോ വാഹനങ്ങളിലെ പ്രതിരോധ ഉപകരണങ്ങളുടെ അഭാവമോ ആകട്ടെ – ഈ അപകടങ്ങൾക്ക് കാരണമാകുന്നു.

ഓട്ടോമോട്ടീവ് കൺസൾട്ടിംഗ് സ്ഥാപനത്തിൽ നിന്നുള്ള ഡാറ്റ പ്രകാരം ജാറ്റോ ഡൈനാമിക്സ്, യുഎസിലെ 98% പാസഞ്ചർ വാഹനങ്ങൾക്കും ആറ് എയർബാഗുകൾ ഉണ്ട്, അത് ജർമ്മനിയിൽ 89% ഉം ചൈനയിൽ 65% ഉം ആണ്. ഇന്ത്യയിൽ, റോഡിലുള്ള വെറും 12-13% വാഹനങ്ങൾക്ക് ആറ് എയർബാഗുകൾ ഉണ്ട്, കാരണം ഉയർന്ന വില കാരണം വാങ്ങുന്നവർ പലപ്പോഴും അത്തരം സുരക്ഷാ ഫീച്ചറുകളുള്ള വാഹനങ്ങൾ ഒഴിവാക്കുന്നു. ഇന്ത്യയിലെ ശരാശരി വാഹന വില ഏകദേശം 10 ലക്ഷം രൂപ യുഎസിൽ അതിന്റെ മൂന്നിലൊന്ന് മാത്രമാണ്.

വാഹനങ്ങളിൽ എയർബാഗുകൾ, ലെയിൻ ഡിപ്പാർച്ചർ മുന്നറിയിപ്പ് സംവിധാനങ്ങൾ, ഡ്രൈവർ അലേർട്ടുകൾ, റോഡ് അപകടങ്ങൾ തടയുന്നതിനുള്ള പ്രതിരോധ നടപടിയായി ഉപഭോക്തൃ നിരക്ക് വർധിപ്പിക്കാൻ വാഹനങ്ങളിൽ നൂതന സാങ്കേതികവിദ്യകൾ ഉൾപ്പെടുത്താൻ വാഹന നിർമ്മാതാക്കൾ കൂടുതൽ സജീവമാകേണ്ടതുണ്ടെന്ന് ജാറ്റോ ഡൈനാമിക്‌സ് പ്രസിഡന്റ് രവി ഭാട്ടിയ പറഞ്ഞു. “ഇവ ചിലവിലാണ് വരുന്നത്. റെഗുലേറ്ററി രംഗത്ത്, വാഹന ഇൻഷുറൻസ് പോളിസികൾ പരിഷ്കരിച്ച് ഈ സാങ്കേതികവിദ്യകൾ തിരഞ്ഞെടുക്കാൻ ഉപഭോക്താക്കളെ പ്രേരിപ്പിക്കാൻ സർക്കാരിന് കഴിയും.

ചില നിർമ്മാതാക്കൾ വർദ്ധിപ്പിച്ച നിയന്ത്രണങ്ങളുടെ ചെലവ് പ്രത്യാഘാതങ്ങളെക്കുറിച്ച് ആശങ്ക പ്രകടിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിലും, വാഹനങ്ങൾ ഇന്ന് അഭിലാഷമായി മാറിയെന്നും ആഗോള നിലവാരം പുലർത്തേണ്ടതുണ്ടെന്നും സർക്കാർ അഭിപ്രായപ്പെടുന്നു.

യാത്രക്കാരുടെ സംരക്ഷണത്തിനായി ഒരു വാഹനത്തിൽ ആറ് എയർബാഗുകൾ ഉണ്ടായിരിക്കുന്നതിൽ ഗുണമുണ്ട്, ഭാട്ടിയ പറഞ്ഞു, കാൽനടയാത്രക്കാരുടെയും ഇരുചക്രവാഹന യാത്രക്കാരുടെയും സുരക്ഷയാണ് 51% റോഡപകടങ്ങൾക്കും 54% റോഡപകടങ്ങൾക്കും കാരണമാകുന്നത്. ഇന്ത്യയും മുൻ‌ഗണന നൽകണം.

“യുണൈറ്റഡ് സ്‌റ്റേറ്റ്‌സ് പോലുള്ള ഒരു രാജ്യത്ത്, കൂടുതൽ സുരക്ഷാ ഫീച്ചറുകളുള്ള ഒരു വാഹനം തിരഞ്ഞെടുക്കുന്ന ഒരാൾക്ക് ഇൻഷുറൻസിൽ ലാഭം ലഭിക്കും. വാങ്ങുന്നവരുടെ മേലുള്ള അധിക സുരക്ഷാ ഫീച്ചറുകളുടെ ഭാരം കുറയ്ക്കാൻ ഇന്ത്യയിൽ അത്തരമൊരു ഉൽപ്പന്നമില്ല, ”അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.



Source link

RELATED ARTICLES

Most Popular