Thursday, November 24, 2022
HomeEconomicsവ്യാജ ചക്രങ്ങൾ നിർമിക്കാൻ റെയിൽവേ മന്ത്രാലയം 1000 കോടിയുടെ ടെൻഡർ നടത്തി

വ്യാജ ചക്രങ്ങൾ നിർമിക്കാൻ റെയിൽവേ മന്ത്രാലയം 1000 കോടിയുടെ ടെൻഡർ നടത്തി


ദി റെയിൽവേ മന്ത്രാലയം രാജ്യത്ത് വ്യാജ ചക്രങ്ങൾ നിർമ്മിക്കുന്നതിന് 1000 കോടി രൂപയുടെ ടെൻഡർ നടത്തി. മാധ്യമപ്രവർത്തകരോട് സംസാരിക്കുകയായിരുന്നു. റെയിൽവേ മന്ത്രി അശ്വിനി വൈഷ്ണവ് രാജ്യത്തിന് പ്രതിവർഷം 2 ലക്ഷം വ്യാജ ചക്രങ്ങൾ ആവശ്യമാണെന്നും ടെൻഡറിൽ പങ്കെടുക്കുന്നവർക്ക് ഓഫ് ടേക്ക് ഉറപ്പ് നൽകുമെന്നും അറിയിച്ചു.

“ഇത് ആദ്യമായാണ് ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ ഒരു വീൽ പ്ലാന്റ് നിർമ്മിക്കുന്നതിനും അതിവേഗ ട്രെയിനുകൾക്കായി ചക്രങ്ങൾ നിർമ്മിക്കുന്നതിനും സ്വകാര്യ കമ്പനികളെ ക്ഷണിക്കുന്നതിനുള്ള ടെൻഡർ പുറത്തിറക്കി. അതിവേഗ റെയിൽവേ ട്രാക്കുകൾ നിർമ്മിക്കുന്നതിനുള്ള പ്ലാന്റ് സ്ഥാപിക്കുന്നതിനുള്ള ബിഡ്ഡുകൾ ക്ഷണിക്കുകയാണ് അടുത്ത ഘട്ടം, ”വൈഷ്ണവ് ഡൽഹിയിൽ മാധ്യമപ്രവർത്തകരോട് പറഞ്ഞു.

അതിവേഗ റെയിലുകൾ നിർമിക്കുന്നതിനുള്ള ടെൻഡറും ഏതാനും ആഴ്ചകൾക്കുള്ളിൽ പ്രഖ്യാപിക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. ആഭ്യന്തര സ്റ്റീൽ കമ്പനികൾക്കും റെയിൽവേ വീൽ ഫാക്ടറികൾക്കും മാത്രമേ നിലവിലെ ടെൻഡറിൽ പങ്കെടുക്കാൻ അനുമതിയുള്ളൂവെന്നും വൈഷ്ണവ് പറഞ്ഞു.

ഫ്ലോട്ടഡ് ടെൻഡറിന് കീഴിൽ പ്രതിവർഷം 80,000 വ്യാജ ചക്രങ്ങൾ നിർമ്മിക്കേണ്ടതുണ്ട്,” അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു.

പൊതുമേഖലാ സ്ഥാപനം (പിഎസ്‌യു) ആണെന്ന് അറിയാവുന്ന ഉദ്യോഗസ്ഥർ പറഞ്ഞു. സെയിൽ പ്രതിവർഷം 70,000 വ്യാജ ചക്രങ്ങൾ നിർമ്മിക്കാനുള്ള ശേഷിയുണ്ട്. രാഷ്ട്രീയ ഇസ്പത് നിഗം ​​ലിമിറ്റഡ് (ആർ‌ഐ‌എൻ‌എൽ), മറ്റൊരു പൊതുമേഖലാ സ്ഥാപനത്തിന് പ്രതിവർഷം ഒരു ലക്ഷം വ്യാജ ചക്രങ്ങളുടെ ഉൽ‌പാദന ശേഷിയുള്ള ഒരു പ്ലാന്റുണ്ട്.

“വിജയകരമായ ലേലക്കാരന് റെയിൽ വീൽ നിർമ്മാണ പ്ലാന്റ് സ്ഥാപിക്കേണ്ടിവരും. പദ്ധതിക്കായി 1000 കോടി രൂപയുടെ നിക്ഷേപം ആവശ്യമാണെന്ന് കണക്കാക്കുന്നു,” ഉദ്യോഗസ്ഥർ പറഞ്ഞു.

ഈ ടെൻഡറിന് കീഴിൽ നിർമ്മിക്കുന്ന ചക്രങ്ങൾ യൂറോപ്യൻ വിപണികളിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിച്ച് കയറ്റുമതി അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതായിരിക്കുമെന്ന് വൈഷ്ണവ് പറഞ്ഞു.

ഈ വർഷം മെയ് മാസത്തിൽ, ജിൻഡാൽ സ്റ്റീൽ ആൻഡ് പവർ ലിമിറ്റഡ്. (JSPL) ഇന്ത്യയിലെ ആദ്യത്തെ സ്വകാര്യമേഖല സ്ഥാപിക്കുമെന്ന് പറഞ്ഞു റെയിൽ വീൽസെറ്റ് നിർമ്മാണ പ്ലാന്റ് അതിന്റെ റായ്ഗഡിലെ സൗകര്യത്തിലാണ് ഛത്തീസ്ഗഡ്. കമ്പനി പ്രസ്താവനയിൽ പറഞ്ഞിരുന്നു JSPL ഈ പ്രോജക്റ്റിനായി GIFLO സ്റ്റീൽ – ഹംഗറിയുമായി സഹകരിച്ചു.

റഷ്യ-ഉക്രെയ്ൻ സംഘർഷത്തെത്തുടർന്ന് വിതരണം തടസ്സപ്പെട്ടതിനെത്തുടർന്ന് രാജ്യത്ത് ആഭ്യന്തര ചക്ര നിർമ്മാണം സ്ഥാപിക്കുന്നതിനുള്ള പ്രേരണ വീണ്ടും ശക്തി പ്രാപിച്ചു. ആഗോള സംഘർഷം മൂലം പരിമിതികൾ നേരിടുന്ന, റെയിൽവേ മന്ത്രാലയം ഒരു ചൈനീസ് കമ്പനിക്ക് ചക്രങ്ങളും ആക്‌സിലുകളും വിതരണം ചെയ്യുന്നതിനുള്ള ടെൻഡർ നൽകി.

മറ്റൊരു സംഭവവികാസത്തിൽ, ട്രയൽ സമയത്ത് 52 സെക്കൻഡിനുള്ളിൽ വന്ദേ ഭാരത് (വിബി) ഘട്ടം 2 ട്രെയിൻ സെറ്റ് മണിക്കൂറിൽ 0-100 കിലോമീറ്റർ വേഗത കൈവരിക്കുമെന്ന് വൈഷ്ണവ് പറഞ്ഞു. ട്രയൽ റണ്ണുകളിൽ 54.6 സെക്കൻഡിൽ 0-100 കിലോമീറ്റർ വേഗത രേഖപ്പെടുത്തിയ VB-1 ട്രെയിൻ സെറ്റുകളെ അപേക്ഷിച്ച് ഇത് ഒരു പുരോഗതിയാണ്.

VB-2 ട്രെയിനും 180 kmph എന്ന ഉയർന്ന വേഗത രേഖപ്പെടുത്തി, VB1 ട്രെയിനുകളേക്കാൾ 20 kmph.

ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ ശൃംഖലയിൽ VB-1 ന്റെ രണ്ട് ട്രെയിൻ സെറ്റുകൾ ഇതിനകം പ്രവർത്തനക്ഷമമാണ്. പരീക്ഷണം പൂർത്തിയാക്കിയ ഈ മൂന്നാമത്തെ വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിൻ 2022 സെപ്റ്റംബറിൽ തന്നെ ഓടിത്തുടങ്ങുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.



Source link

RELATED ARTICLES

Most Popular