Monday, November 28, 2022
HomeEconomicsവാങ്ങുന്നവർ തീരുവ അടയ്ക്കാൻ വിസമ്മതിച്ചതിനാൽ ഇന്ത്യയുടെ അരി കയറ്റുമതി തുറമുഖങ്ങളിൽ 1 ദശലക്ഷം ടൺ കുടുക്കുന്നു

വാങ്ങുന്നവർ തീരുവ അടയ്ക്കാൻ വിസമ്മതിച്ചതിനാൽ ഇന്ത്യയുടെ അരി കയറ്റുമതി തുറമുഖങ്ങളിൽ 1 ദശലക്ഷം ടൺ കുടുക്കുന്നു


അരി കരാർ വിലയ്ക്ക് മുകളിൽ സർക്കാരിന്റെ പുതിയ 20% കയറ്റുമതി ലെവി അടയ്ക്കാൻ വാങ്ങുന്നവർ വിസമ്മതിച്ചതിനാൽ ഇന്ത്യൻ തുറമുഖങ്ങളിൽ ലോഡിംഗ് നിലച്ചു, അഞ്ച് കയറ്റുമതിക്കാർ വെള്ളിയാഴ്ച റോയിട്ടേഴ്‌സിനോട് പറഞ്ഞു.

ഇന്ത്യ ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ ധാന്യ കയറ്റുമതിക്കാരൻ പ്രാദേശിക ലഭ്യത വർദ്ധിപ്പിക്കാനും മൺസൂൺ മഴ കുറഞ്ഞ നടീൽ വെട്ടിക്കുറച്ചതിന് ശേഷം വില വർദ്ധിപ്പിക്കാനും ശ്രമിക്കുന്നതിനാൽ വ്യാഴാഴ്ച പൊട്ടിച്ച അരിയുടെ കയറ്റുമതി നിരോധിക്കുകയും മറ്റ് വിവിധ ഇനങ്ങളുടെ കയറ്റുമതിക്ക് 20% തീരുവ ചുമത്തുകയും ചെയ്തു.

ഡ്യൂട്ടി അർദ്ധരാത്രി മുതൽ പ്രാബല്യത്തിൽ വന്നു, എന്നാൽ ഡ്യൂട്ടി അടയ്ക്കാൻ വാങ്ങുന്നവർ തയ്യാറല്ലെന്ന് ഓൾ പ്രസിഡന്റ് ബി വി കൃഷ്ണ റാവു പറഞ്ഞു. ഇന്ത്യ റൈസ് എക്സ്പോർട്ടേഴ്സ് അസോസിയേഷൻ (AIREA). “ഞങ്ങൾ കപ്പലുകൾ കയറ്റുന്നത് നിർത്തി.”

ആന്ധ്രാപ്രദേശിലെ കാക്കിനാഡ, വിശാഖപട്ടണം തുടങ്ങിയ കിഴക്കൻ തുറമുഖങ്ങളിൽ നിന്ന് വൻതോതിൽ കയറ്റി അയയ്ക്കുന്ന അരിയാണ് ഇന്ത്യ പ്രതിമാസം രണ്ട് ദശലക്ഷം ടൺ അരി കയറ്റി അയയ്ക്കുന്നത്.

സമാനമായ സാഹചര്യത്തിൽ, സർക്കാർ നയം മാറ്റുന്ന ദിവസം വരെ നൽകിയ ലെറ്റർ ഓഫ് ക്രെഡിറ്റ് (എൽസി) അല്ലെങ്കിൽ പേയ്‌മെന്റ് ഗ്യാരന്റിയുടെ പിന്തുണയുള്ള കരാറുകൾക്ക് ന്യൂഡൽഹി മുൻകാലങ്ങളിൽ ഇളവുകൾ നൽകിയിട്ടുണ്ടെന്ന് ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ സത്യം ബാലാജി എക്‌സിക്യൂട്ടീവ് ഡയറക്ടർ ഹിമാൻഷു അഗർവാൾ പറഞ്ഞു. അരി കയറ്റുമതിക്കാരൻ.

എന്നാൽ ഇത്തവണ അതുണ്ടായില്ല.

“അരി ബിസിനസിൽ മാർജിനുകൾ കനം കുറഞ്ഞതാണ്, കയറ്റുമതിക്കാർക്ക് 20% തീരുവ അടയ്ക്കാൻ കഴിയില്ല. സർക്കാർ ഇതിനകം നൽകിയ എൽസികൾക്ക് കയറ്റുമതി അനുവദിക്കണം,” അഗർവാൾ പറഞ്ഞു.

ഈ വർഷം ആദ്യം ഗോതമ്പ് കയറ്റുമതി നിരോധിച്ചപ്പോൾ ന്യൂ ഡൽഹി ഇതിനകം നൽകിയ എൽസികൾക്കെതിരെ കയറ്റുമതി അനുവദിച്ചു.

ഏകദേശം 750,000 ടൺ വെള്ള അരി തുറമുഖങ്ങളിൽ കിടക്കുന്നു, ഇത് വെള്ളിയാഴ്ച മുതൽ 20% തീരുവ ആകർഷിക്കുന്നു, വ്യാപാരികൾ കണക്കാക്കുന്നു.

തകർന്ന അരി നിരോധനത്തെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം, കസ്റ്റംസിന് കൈമാറിയതോ അല്ലെങ്കിൽ വ്യാഴാഴ്ചത്തെ അറിയിപ്പിന് മുമ്പ് കപ്പൽ നങ്കൂരമിട്ടിരിക്കുന്നതോ ആയ ചരക്കുകൾ ലോഡ് ചെയ്യാൻ ഇന്ത്യ അനുവദിച്ചിട്ടുണ്ട്. എന്നാൽ ലോഡിംഗ് സെപ്റ്റംബർ 15-ന് മുമ്പ് പൂർത്തിയാക്കേണ്ടതുണ്ട്.

വിവിധ തുറമുഖങ്ങളിൽ കിടക്കുന്ന കുറഞ്ഞത് 350,000 ടൺ പൊട്ടിച്ച അരി ഈ മാനദണ്ഡങ്ങൾ പാലിക്കുന്നില്ലെന്നും ചരക്കുകൾ ഉൾനാടുകളിലേക്ക് തിരികെ കൊണ്ടുപോകുന്നത് സാധ്യമല്ലെന്നും ഒരു ആഗോള വ്യാപാര സ്ഥാപനത്തിലെ ന്യൂ ഡൽഹി ആസ്ഥാനമായുള്ള ഡീലർ പറഞ്ഞു.

കുടുങ്ങിയ തകർന്ന അരി കയറ്റുമതി ചൈന, സെനഗൽ, സെനഗൽ, ജിബൂട്ടി എന്നിവിടങ്ങളിലേക്കാണ് പോകുന്നതെന്നും മറ്റ് ഗ്രേഡിലുള്ള വെളുത്ത അരി ബെനിൻ, ശ്രീലങ്ക, തുർക്കി, യുണൈറ്റഡ് അറബ് എമിറേറ്റ്സ് എന്നിവിടങ്ങളിൽ വാങ്ങുന്നവർ വാങ്ങിയെന്നും കയറ്റുമതിക്കാർ പറഞ്ഞു.

750,000 ടൺ വെള്ള അരിയും 500,000 ടൺ പൊട്ടിച്ച അരിയും ട്രാൻസിഷണൽ കാർഗോകൾക്കുള്ള പുതിയ നിയമങ്ങളിൽ ഇളവ് വരുത്താൻ AIREA സർക്കാരിനോട് ആവശ്യപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്.

അഭിപ്രായത്തിനുള്ള അഭ്യർത്ഥനയോട് വാണിജ്യ മന്ത്രാലയം ഉടൻ പ്രതികരിച്ചില്ല.

ഇന്ത്യ 150-ലധികം രാജ്യങ്ങളിലേക്ക് അരി കയറ്റുമതി ചെയ്യുന്നു, കയറ്റുമതിയിലെ ഏത് കുറവും ഭക്ഷ്യവിലയിൽ സമ്മർദ്ദം വർദ്ധിപ്പിക്കും, വരൾച്ച, ഉഷ്ണതരംഗങ്ങൾ, റഷ്യയുടെ ഉക്രെയ്നിലെ അധിനിവേശം എന്നിവ കാരണം ഇത് ഇതിനകം തന്നെ ഉയരുകയാണ്.



Source link

RELATED ARTICLES

Most Popular