Friday, December 2, 2022
HomeEconomicsവന്ദേ ഭാരത് ചക്രങ്ങൾ കുടുങ്ങി; യാത്രക്കാരെ മറ്റൊരു ട്രെയിനിലേക്ക് മാറ്റി

വന്ദേ ഭാരത് ചക്രങ്ങൾ കുടുങ്ങി; യാത്രക്കാരെ മറ്റൊരു ട്രെയിനിലേക്ക് മാറ്റി


ദി വന്ദേ ഭാരത് എക്സ്പ്രസ് ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വേഗതയേറിയ ട്രെയിൻ എന്ന് വിശേഷിപ്പിക്കപ്പെടുന്നതും മോദി സർക്കാരിന്റെ പ്രധാന പദ്ധതിയായ “മേക്ക് ഇൻ ഇന്ത്യ” പദ്ധതിക്ക് കീഴിൽ നിർമ്മിച്ചതും ശനിയാഴ്ച സാങ്കേതിക തകരാർ വികസിപ്പിച്ചതിനെത്തുടർന്ന് കാലതാമസത്തിന് കാരണമായി. ദി ന്യൂഡൽഹി-വാരണാസി വന്ദേ ഭാരത് എക്‌സ്‌പ്രസ് ട്രെയിനാണ് അപകടത്തിൽപ്പെട്ടത് കുടുങ്ങിയ ചക്രം.

നോർത്ത് സെൻട്രൽ റെയിൽവേയുടെ (എൻസിആർ) ദങ്കൗറിനും വെയർ സ്റ്റേഷനുകൾക്കുമിടയിൽ സി8 കോച്ചിന്റെ ട്രാക്ഷൻ മോട്ടോറിലെ ബെയറിങ് തകരാർ മൂലമാണ് 22436 നമ്പർ ട്രെയിൻ റേക്ക് തകരാറിലായത്. സെമി-ഹൈ സ്പീഡ് ട്രെയിൻ ന്യൂ ഡൽഹി സ്റ്റേഷനിൽ നിന്ന് ഷെഡ്യൂൾ ചെയ്ത സമയത്ത് 06.00 AM ന് പുറപ്പെട്ടെങ്കിലും അത് പിൻവലിക്കേണ്ടി വന്നതായി അധികൃതർ പറഞ്ഞു. ഖുർജ സ്റ്റേഷൻ ഇൻ ഉത്തർപ്രദേശ്ഏകദേശം 90 കി.മീ യാത്ര ചെയ്തതിനു ശേഷം മാത്രം.

1,068 യാത്രക്കാരെയും ഇറക്കി ഡൽഹിയിൽ നിന്ന് കൊണ്ടുവന്ന ശതാബ്ദി എക്‌സ്‌പ്രസ് റേക്കിലേക്ക് മാറ്റേണ്ടിവന്നു, ഉച്ചയ്ക്ക് 12.40 ഓടെ ആരംഭിച്ചു.

വാരണാസി വന്ദേ ഭാരത് റേക്ക് (ട്രെയിൻ നമ്പർ. 22436) സി8 കോച്ചിലെ ട്രാക്ഷൻ മോട്ടോറിന്റെ തകരാർ മൂലം തകരാർ സംഭവിച്ചു. നോർത്ത് സെൻട്രൽ റെയിൽവേ,” ദി റെയിൽവേ പ്രസ്താവനയിൽ പറഞ്ഞു.

എൻ‌സി‌ആർ ടീമിന്റെ സഹായത്തോടെ ബെയറിംഗ് ജാം പരിഹരിച്ചു. എന്നിരുന്നാലും, 80 മില്ലിമീറ്റർ ഫ്ലാറ്റ് ടയർ വികസിപ്പിച്ചതിനാൽ, ട്രെയിൻ 20 കിലോമീറ്റർ വേഗതയിൽ ഖുർജയിലേക്ക് നീക്കി… പരാജയത്തെക്കുറിച്ച് വിശദമായ അന്വേഷണം നടത്തും. റേക്ക് തിരികെ എടുത്ത ശേഷം ചെയ്യണം മെയിന്റനൻസ് ഡിപ്പോ,” പ്രസ്താവനയിൽ പറഞ്ഞു.

ലോക്കോമോട്ടീവുകൾ, ഇലക്ട്രിക് അല്ലെങ്കിൽ ഹൈഡ്രജൻ വാഹനങ്ങൾ, എലിവേറ്ററുകൾ അല്ലെങ്കിൽ ഇലക്ട്രിക് ഒന്നിലധികം യൂണിറ്റുകൾ പോലുള്ള ഒരു സിസ്റ്റത്തിന്റെ പ്രൊപ്പൽഷനുപയോഗിക്കുന്ന ഒരു ഇലക്ട്രിക് മോട്ടോറാണ് ട്രാക്ഷൻ മോട്ടോർ.

അതിവേഗ ട്രെയിനുകളുടെ സുരക്ഷിതമായ പ്രവർത്തനത്തിന് ട്രാക്ഷൻ മോട്ടോർ ബെയറിംഗുകൾ പ്രധാനമാണ്, എന്നാൽ അവ മോട്ടറിന്റെ ഏറ്റവും ദുർബലമായ ഘടകം കൂടിയാണ്. കണ്ടെത്താത്ത ബെയറിംഗ് പരാജയം ഗുരുതരമായ അപകടങ്ങൾക്ക് കാരണമായേക്കാം.

അതിനാൽ, ട്രാക്ഷൻ മോട്ടോറിലെ എന്തെങ്കിലും തകരാർ ട്രെയിൻ താൽക്കാലികമായി നിർത്തിവയ്ക്കാനോ സുരക്ഷാ അപകടങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കാനോ പ്രേരിപ്പിച്ചേക്കാം.

നോർത്ത് സെൻട്രൽ റെയിൽവേയുടെ ദാദ്രി സ്റ്റേഷൻ കടന്ന് 06.38 ന് ട്രെയിൻ കടന്നതായി അധികൃതർ പറഞ്ഞു.

ലെവൽ ക്രോസ് ഗേറ്റ് നമ്പർ 146 കടന്നപ്പോൾ, അവിടെ ജോലി ചെയ്യുന്ന ഗേറ്റ്മാൻ ട്രെയിനിന്റെ പിൻഭാഗത്തെ എസ്എൽആർ (സീറ്റിംഗ് കം ലഗേജ് റേക്ക്) യിൽ നിന്ന് ഏഴാമത്തെ കമ്പാർട്ട്മെന്റിൽ കുറച്ച് ഘർഷണം അനുഭവിക്കുകയും ബ്രേക്ക് ബ്ലോക്ക് ജാം റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യുകയും ചെയ്തു.

മണിക്കൂറിൽ 100 ​​കിലോമീറ്റർ വേഗതയിൽ കുതിച്ചുകൊണ്ടിരുന്ന ട്രെയിൻ ഡൽഹിയിൽ നിന്ന് 67 കിലോമീറ്റർ അകലെയുള്ള വൈയർ സ്റ്റേഷനിൽ (ബുലന്ദ്ഷഹർ) രാവിലെ 7:30 ന് നിർത്തി.

പിന്നീട്, ഓൺബോർഡ് ടെക്നിക്കൽ സ്റ്റാഫിന്റെ ചക്രം പരിശോധിച്ച ശേഷം, ട്രെയിൻ നിയന്ത്രിത വേഗതയിൽ 20 കിലോമീറ്റർ മുന്നോട്ട് ഖുർജ റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനിലേക്ക് കൊണ്ടുപോയി.

“ഏകദേശം 12:40 ന്, എല്ലാ 1,068 യാത്രക്കാരെയും ഇറക്കി അവരുടെ മുന്നോട്ടുള്ള യാത്രയ്ക്കായി ഡൽഹിയിൽ നിന്ന് കൊണ്ടുവന്ന ശതാബ്ദി എക്സ്പ്രസ് റേക്കിലേക്ക് മാറ്റി,” ഒരു ഉദ്യോഗസ്ഥൻ പിടിഐയോട് പറഞ്ഞു.

യാത്രക്കാരുടെ നാല് മണിക്കൂർ കാത്തിരിപ്പിന് ശേഷമാണ് ശതാബ്ദി എക്‌സ്പ്രസ് യാത്ര ആരംഭിച്ചതെന്ന് കാരേജ് ആൻഡ് വാഗൺ സീനിയർ സെക്ഷൻ എഞ്ചിനീയർ വി കെ മീണ പറഞ്ഞു.

വന്ദേ ഭാരത് എക്‌സ്പ്രസ് ഡൽഹിയിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകുന്നതിനായി അറ്റകുറ്റപ്പണികൾ നടത്തി വരികയാണെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.

റെയിൽവേ പദാവലിയിലെ ഒരു ‘ഫ്ലാറ്റ് ടയർ’ അതിന്റെ ചുറ്റളവിൽ ചില “പരന്ന” സ്ഥലങ്ങളുള്ള ചക്രത്തിന്റെ തികഞ്ഞ വൃത്താകൃതിയിലുള്ള കേടുപാടുകളെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു.

ഇത് തുടർച്ചയായ മൂന്നാം ദിവസമാണ് വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിൻ വാർത്തകളിൽ നിറയുന്നത്.

നേരത്തെ, പുതുതായി ആരംഭിച്ച ഗാന്ധിനഗർ-മുംബൈ വന്ദേ ഭാരത് എക്‌സ്‌പ്രസ് വ്യാഴം, വെള്ളി ദിവസങ്ങളിൽ കന്നുകാലിക്കൂട്ടങ്ങളിൽ ഇടിച്ച് രണ്ട് ദിവസങ്ങളിലും ട്രെയിനിന്റെ മൂക്കിന് കേടുപാടുകൾ സംഭവിച്ചു.


(പിടിഐ ഇൻപുട്ടുകൾക്കൊപ്പം)



Source link

RELATED ARTICLES

Most Popular