Monday, December 5, 2022
HomeEconomicsകൂടുതൽ കാലതാമസം നേരിടുന്ന ജെറ്റ് എയർവേയ്‌സ്; എഞ്ചിൻ നിർമ്മാതാക്കളുമായി ചർച്ച നടത്തുമെന്ന് സിഇഒ സഞ്ജീവ്...

കൂടുതൽ കാലതാമസം നേരിടുന്ന ജെറ്റ് എയർവേയ്‌സ്; എഞ്ചിൻ നിർമ്മാതാക്കളുമായി ചർച്ച നടത്തുമെന്ന് സിഇഒ സഞ്ജീവ് കപൂർ പറഞ്ഞു


ജെറ്റ് എയർവേസ്ആരുടെ സാധ്യതയുള്ള പുതിയ ഉടമകൾ, ദി കൽറോക്ക് റോഡ് ഈ മാസം പ്രവർത്തനം പുനരാരംഭിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്ന കൺസോർഷ്യം കൂടുതൽ കാലതാമസം നേരിടുന്നു.

ഏറ്റവും പുതിയ തടസ്സം അതിന്റെ മാനേജ്‌മെന്റും എഞ്ചിൻ നിർമ്മാതാക്കളും തമ്മിലുള്ള അതിന്റെ നിർദ്ദിഷ്ട ലീസിംഗ് കരാറുകളിൽ കൂടുതൽ അനുകൂലമായ വ്യവസ്ഥകളിൽ പരിഹരിക്കപ്പെടാത്ത ചർച്ചകളിൽ നിന്നാണ്, അറിയാവുന്ന ആളുകൾ പറഞ്ഞു. അതേസമയം, വിമാനം വാങ്ങുന്നതിനോ വാടകയ്‌ക്കെടുക്കുന്നതിനോ മുമ്പായി തങ്ങളുടെ കുടിശ്ശിക തീർപ്പാക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്ന കൺസോർഷ്യവും ജെറ്റിന്റെ മുൻ വായ്പക്കാരും തമ്മിലുള്ള പരിഹരിക്കപ്പെടാത്ത ചർച്ചകളാണ് അതിന്റെ ടേക്ക് ഓഫ് പ്ലാൻ വലിച്ചിഴയ്ക്കുന്ന മറ്റൊരു പ്രശ്നം.

ജെറ്റിന്റെ പുതിയ ചീഫ് എക്സിക്യൂട്ടീവ്, സഞ്ജീവ് കപൂർ“സാധ്യമായ ഏറ്റവും മികച്ച” നിബന്ധനകൾക്കായി എഞ്ചിൻ നിർമ്മാതാക്കളുമായി നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന ചർച്ചകൾ സ്ഥിരീകരിച്ചു.

“ഒരു എയർലൈൻ ആരംഭിക്കുകയോ പുനരാരംഭിക്കുകയോ ചെയ്യുന്നത് ഒരു സങ്കീർണ്ണമായ ബിസിനസ്സാണ്, അറ്റകുറ്റപ്പണി കരാറുകൾ ഉൾപ്പെടെ വിമാനങ്ങൾക്കും എഞ്ചിനുകൾക്കുമായി സാധ്യമായ ഏറ്റവും മികച്ച നിബന്ധനകളും കരാറുകളും നേടുന്നതിനും ഞങ്ങൾ ആഗ്രഹിക്കുന്ന രീതിയിൽ കോൺഫിഗർ ചെയ്‌ത വിമാനങ്ങൾ സ്വീകരിക്കുന്നതിനും ഞങ്ങൾ സമയമെടുക്കുമെന്ന് ഉറപ്പാക്കാൻ ഞങ്ങൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നു. ഞങ്ങളുടെ തന്ത്രപരമായ ആവശ്യകതകൾ നിറവേറ്റുന്നതിനും നമ്മുടെ ഭാവി സുരക്ഷിതമാക്കുന്നതിനും,” കപൂർ പറഞ്ഞു. “അത് ശരിയാകാൻ കുറച്ചുകൂടി സമയമെടുക്കുകയാണെങ്കിൽ, അത് ശരിയാണ്. ‘തിടുക്കത്തിൽ പ്രവർത്തിക്കുക, ഒഴിവുസമയങ്ങളിൽ പശ്ചാത്തപിക്കുക’ എന്ന പഴഞ്ചൊല്ല് പറയുന്നു.

എഞ്ചിൻ മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുമ്പോഴെല്ലാം എഞ്ചിൻ നിർമ്മാതാക്കളായ പ്രാറ്റ് & വിറ്റ്‌നി (പി&ഡബ്ല്യു) അല്ലെങ്കിൽ സിഎഫ്‌എം ചെലവിന്റെ വലിയൊരു പങ്ക് വഹിക്കണമെന്ന് ജെറ്റ് ആഗ്രഹിക്കുന്നു, വികസനത്തിൽ സ്വകാര്യമായ ആളുകൾ പറഞ്ഞു. P&W’s GTF, CFM’s Leap പോലുള്ള പുതിയ എഞ്ചിനുകൾ അവയുടെ മുൻഗാമികളേക്കാൾ ഇടയ്‌ക്കിടെ മാറ്റിസ്ഥാപിക്കപ്പെടുന്നു, പ്രത്യേകിച്ചും ഇന്ത്യയിലേതുപോലുള്ള പാരിസ്ഥിതിക പരുഷമായ സാഹചര്യങ്ങളിൽ.

12

“ആഴ്ചകളായി ചർച്ചകൾ നടക്കുന്നു,” ഒരു എഞ്ചിൻ നിർമ്മാതാവിന്റെ എക്സിക്യൂട്ടീവ് പറഞ്ഞു. “ജെറ്റിന് അതിന്റെ ഒരു പൗണ്ട് മാംസം വേണം.”

വരും ആഴ്ചകളിൽ പ്രവർത്തനം പുനരാരംഭിക്കുന്നതിനുള്ള പ്രാരംഭ ഫ്ലീറ്റ് പ്ലാൻ അന്തിമമാക്കുന്നതിന് എയർലൈനിന്റെ മാനേജ്മെന്റ് അടുത്തു, കപൂർ പറഞ്ഞു. “എത്രയും വേഗം വിൽപ്പനയ്‌ക്കായി തുറക്കാനും തുടർന്നുള്ള ആഴ്ചകളിൽ പ്രവർത്തനം ആരംഭിക്കാനും ഞങ്ങൾ പ്രവർത്തിക്കുന്നു. വീണ്ടും, ഇതൊരു മാരത്തൺ ആണ്, ഒരു സ്പ്രിന്റല്ല, ”അദ്ദേഹം ET യോട് പറഞ്ഞു. “ഞങ്ങൾ ആസൂത്രിതവും ഘട്ടം ഘട്ടമായുള്ളതുമായ രീതിയിൽ പ്രവർത്തനങ്ങൾ ആരംഭിക്കും, ഞങ്ങൾ വിൽപ്പനയ്‌ക്ക് തുറക്കുമ്പോൾ ഞങ്ങളുടെ കപ്പൽ, ഉപഭോക്തൃ മൂല്യ നിർദ്ദേശം, ബിസിനസ്സ് മോഡൽ എന്നിവയുടെ വിശദാംശങ്ങൾ പങ്കിടും.”

ലീസിംഗ് കരാറിലെ കരാർ വ്യവസ്ഥകൾ, എഞ്ചിനുകൾക്കായുള്ള അന്തിമ പർച്ചേസ് കരാറിലുള്ളവരെയും സ്വാധീനിക്കുമെന്ന് വൃത്തങ്ങൾ പറഞ്ഞു. ജെറ്റ് ഇതുവരെ വിമാനമോ എഞ്ചിനോ വാങ്ങിയതായി പ്രഖ്യാപിച്ചിട്ടില്ല. “എഞ്ചിൻ കരാറുകൾ കഠിനമാണ്. എയർഫ്രെയിമുകളേക്കാൾ കൂടുതൽ എഞ്ചിനുകൾക്കായി എയർലൈന് ചെലവഴിക്കാൻ കഴിയും, ”കാര്യത്തെക്കുറിച്ച് അറിയാവുന്ന ഒരാൾ പറഞ്ഞു.

എന്നിരുന്നാലും, എയർലൈൻ ഒരു പാട്ടക്കരാർ അന്തിമമാക്കുന്നതിന് അടുത്തു എയർബസ് A320 വിമാനങ്ങൾ, അതിലൊന്ന് നേരത്തെ സൈബീരിയ എയർലൈൻസ് പാട്ടത്തിനെടുത്തതാണെന്നും വ്യക്തി കൂട്ടിച്ചേർത്തു.

അഡമന്റ് കടം കൊടുക്കുന്നവർ

അതേസമയം, ജെറ്റ് എയർവേയ്‌സിനെ പാപ്പരത്ത കോടതിയിലേക്ക് വലിച്ചിഴച്ച വായ്പക്കാരുടെ കൺസോർഷ്യം, പുതിയ ഉടമകൾക്ക് വിമാനങ്ങൾ പാട്ടത്തിനെടുക്കുന്നതിനോ വാങ്ങുന്നതിനോ അതിന്റെ അനുമതി ആവശ്യമാണെന്ന് പറഞ്ഞു.

2019-ൽ ജെറ്റ് പാപ്പരായി. നാഷണൽ കമ്പനി ലോ ട്രൈബ്യൂണലിന്റെ മുമ്പാകെയുള്ള കേസ് (എൻ.സി.എൽ.ടി) ജലാൻ-കൽറോക്ക് കൺസോർഷ്യത്തിന്റെ കടം പരിഹാര പദ്ധതിക്ക് അംഗീകാരം ലഭിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് രണ്ട് വർഷം നീണ്ടുനിന്നു. എസ്ബിഐയുടെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള ലെൻഡേഴ്‌സ് കൺസോർഷ്യം, പുതിയ ഉടമകൾ കടം പരിഹാര പദ്ധതി നടപ്പിലാക്കുന്നതിനുള്ള സമയപരിധി നിശ്ചയിച്ചതിന് ശേഷം മാത്രമേ നോ ഒബ്ജക്ഷൻ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് നൽകൂ എന്ന് പറഞ്ഞു, അതിൽ സ്തംഭനാവസ്ഥയിലുള്ള പേഔട്ട് ഉൾപ്പെടുന്നു.

റെസല്യൂഷൻ പ്ലാനിന്റെ സമയപരിധിയോ പ്രാബല്യത്തിലുള്ള തീയതിയോ നൽകുന്നത് വരെ, ജെറ്റിന്റെ ഉടമസ്ഥാവകാശം ജലാൻ-കാൽറോക്ക് കൺസോർഷ്യത്തിന് കൈമാറാൻ കഴിയില്ല. ഇത് ഫലപ്രദമായി അർത്ഥമാക്കുന്നത് കൺസോർഷ്യത്തിന് ഉടമകളാകാനോ കടം കൊടുക്കുന്നവരുടെ മുന്നോട്ട് പോകാതെ വിമാനങ്ങൾ വാങ്ങാനോ പാട്ടത്തിനെടുക്കാനോ തീരുമാനിക്കാനോ കഴിയില്ല.

ജലാൻ-കൽറോക്ക് ആൻഡ് ജെറ്റിന്റെ പുതിയ മാനേജ്‌മെന്റ് മുമ്പ് ഇത് നിഷേധിച്ചിരുന്നു. ജെറ്റിന്റെ പുതിയ ബിസിനസ്, വിപുലീകരണ പദ്ധതികളിൽ എൻസിഎൽടി നടപടികളും കടം പരിഹരിക്കാനുള്ള പദ്ധതിയും ഒരു ബന്ധവുമില്ലെന്ന് അവർ പറഞ്ഞു.

യു എ ഇ ആസ്ഥാനമായുള്ള എൻആർഐയായ മുരാരി ലാൽ ജലൻ, ജെറ്റിന്റെ വ്യക്തിഗത ശേഷിയിൽ ഓഹരികൾ കൈവശം വയ്ക്കുന്ന ഫ്ലോറിയൻ ഫ്രിറ്റ്ഷ്, തന്റെ ഇൻവെസ്റ്റ്മെന്റ് ഹോൾഡിംഗ് കമ്പനിയായ കൽറോക്ക് ക്യാപിറ്റൽ പാർട്‌ണേഴ്‌സ് ലിമിറ്റഡ്, കേമാൻ വഴി ഓഹരികൾ കൈവശം വയ്ക്കുന്ന കൺസോർഷ്യത്തിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു.

റെസലൂഷൻ പ്ലാൻ അനുസരിച്ച് ജലാന്റെ ബിസിനസ്സ് താൽപ്പര്യങ്ങൾ യുഎഇ, ബ്രസീൽ, ഇന്ത്യ, ഉസ്‌ബെക്കിസ്ഥാൻ, ഫിലിപ്പീൻസ് എന്നിവിടങ്ങളിൽ വ്യാപിച്ചിരിക്കുന്നു. ജെറ്റ് എയർവേസ് പാട്ടത്തിനെടുത്ത രണ്ട് വിമാനങ്ങളിൽ നിന്ന് ലഭിച്ച വാടക വിതരണം ചെയ്യാൻ വിജയിച്ച ബിഡ്ഡർ സമ്മതിച്ചില്ലെങ്കിൽ എയർലൈനിനെ ലിക്വിഡേറ്റ് ചെയ്യുമെന്ന് വായ്പ നൽകുന്നവർ ഭീഷണിപ്പെടുത്തിയതായി ജൂലൈ 22 ന് ET റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തു.

ആഗസ്‌റ്റ് 30-ന്, പുതിയ മാനേജ്‌മെന്റിന്റെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള ജെറ്റ്, ആ വിമാനങ്ങളുടെ വാടക-വാടകയിൽ നിന്ന് ലഭിച്ച 130 കോടി രൂപ ബാങ്കുകളിലേക്ക് മാറ്റാൻ സമ്മതിച്ചുകൊണ്ട് ലിക്വിഡേഷൻ നടപടികൾ ഒഴിവാക്കിയതായി ET റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തു.



Source link

RELATED ARTICLES

Most Popular