Sunday, November 27, 2022
HomeEconomicsഉപഭോഗം ഒരു വീണ്ടെടുക്കൽ ഉണ്ടാക്കുന്നു, വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ക്രെഡിറ്റ് കാർഡും UPI പേയ്‌മെന്റുകളും സൂചിപ്പിക്കുന്നു

ഉപഭോഗം ഒരു വീണ്ടെടുക്കൽ ഉണ്ടാക്കുന്നു, വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ക്രെഡിറ്റ് കാർഡും UPI പേയ്‌മെന്റുകളും സൂചിപ്പിക്കുന്നു


വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ്, യുപിഐ പേയ്‌മെന്റുകൾ, കൊവിഡ് പാൻഡെമിക്കിന്റെ ആഘാതത്തിൽ സാമ്പത്തിക പ്രവർത്തനങ്ങൾ വീണ്ടെടുക്കുന്നതിനിടയിൽ ഉപഭോഗം വർദ്ധിക്കുന്നതായി സൂചിപ്പിക്കുന്നു, വിദഗ്ധരും വിപണി കളിക്കാരും പറഞ്ഞു.

ആർബിഐയുടെ പ്രതിമാസ ഡാറ്റ പ്രകാരം, ഏകീകൃത പേയ്‌മെന്റ് ഇന്റർഫേസ് (യുപിഐ) ഇടപാട് ഈ വർഷം ഏപ്രിലിലെ 9.83 ലക്ഷം കോടിയിൽ നിന്ന് ഓഗസ്റ്റിൽ 10.73 ലക്ഷം കോടിയായി ഉയർന്നു.

അതുപോലെ, PoS (പോയിന്റ് ഓഫ് സെയിൽ) ടെർമിനൽ വഴിയുള്ള ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ് ചെലവ് ഈ വർഷം ഏപ്രിലിൽ 29,988 കോടി രൂപയിൽ നിന്ന് ഓഗസ്റ്റിൽ 32,383 കോടി രൂപയായി ഉയർന്നു. ഇ-കൊമേഴ്‌സ് പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകളിലെ ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ് ചെലവ് ഏപ്രിലിൽ 51,375 കോടി രൂപയായിരുന്നത് ഓഗസ്റ്റിൽ 55,264 കോടി രൂപയായി ഉയർന്നു.

രാമ മോഹൻ റാവു അമര, എംഡിയും സിഇഒയും എസ്.ബി.ഐ ആർബിഐയുടെ വ്യവസായ ഡാറ്റ അനുസരിച്ച്, ക്രെഡിറ്റ് കാർഡുകളിലെ കുടിശ്ശിക 16 ശതമാനം വാർഷിക വളർച്ചാ നിരക്കിൽ (സിഎജിആർ) 2017 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിനും 2222 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിനും ഇടയിൽ വളർന്നു.

“ക്രെഡിറ്റ് കാർഡുകളുടെ വർധിച്ച ദത്തെടുക്കലും ഉപയോഗവും കൊണ്ട്, ചിലവുകളിലും വർദ്ധനവുണ്ടായിട്ടുണ്ട്. കഴിഞ്ഞ കുറച്ച് മാസങ്ങളായി, വ്യവസായം കഴിഞ്ഞ കുറച്ച് മാസങ്ങളായി, പ്രതിമാസ ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ് ചെലവഴിക്കുന്നത് സ്ഥിരമായി ഒരു ലക്ഷം കോടി രൂപ കടക്കുന്നത് കണ്ടു, ഇത് ശക്തമായ ഉപഭോഗ രീതിയെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. വരാനിരിക്കുന്ന ഉത്സവ സീസണിൽ എല്ലായിടത്തും പ്രതീക്ഷയും കാത്തിരിപ്പും ഉണ്ട്,” അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.

ഡിജിറ്റൽ ഇടപാടുകളുടെ അളവിലും മൂല്യത്തിലുമുള്ള വർധന സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥയ്ക്ക് ഗുണകരമാണെന്ന് വിദഗ്ധരും വിപണി കളിക്കാരും അഭിപ്രായപ്പെടുന്നു. ഉപഭോക്താക്കൾ ഡിജിറ്റൽ പേയ്‌മെന്റുകളുടെ വ്യത്യസ്ത രീതികളുമായി കൂടുതൽ പരിചയപ്പെടുകയും അവരുടെ തടസ്സങ്ങൾ ഉപേക്ഷിക്കുകയും ചെയ്യുന്നുവെന്നും ഇത് സൂചിപ്പിക്കുന്നു.

കാർഡുകളും യുപിഐയും വഴിയുള്ള പേയ്‌മെന്റുകളുടെ അളവിലും മൂല്യത്തിലുമുള്ള വർദ്ധനവ് രാജ്യത്തെ ഡിജിറ്റൽ പേയ്‌മെന്റ് ലാൻഡ്‌സ്‌കേപ്പിന്റെ നല്ല ചിത്രം വരയ്ക്കുന്നുവെന്ന് PayNearby സ്ഥാപകനും എംഡിയും സിഇഒയുമായ ആനന്ദ് കുമാർ ബജാജ് അഭിപ്രായപ്പെട്ടു.

ഇന്ത്യൻ ഉപഭോക്താക്കൾ തങ്ങളുടെ വിലക്കുകൾ ഉപേക്ഷിക്കുകയും ഓൺലൈൻ പേയ്‌മെന്റ് സ്വീകരിക്കുന്നതിന് കൂടുതൽ തുറന്ന് കൊടുക്കുകയും ചെയ്യുന്നു എന്നാണ് ഈ കുതിച്ചുചാട്ടം സൂചിപ്പിക്കുന്നത്.

“ഉപഭോക്താക്കൾക്കും വ്യാപാരികൾക്കും ഡിജിറ്റൽ പേയ്‌മെന്റ് മോഡുകളുടെ എളുപ്പവും സുരക്ഷിതത്വവും അനുഭവപ്പെട്ടതിനാൽ, അത് അവരിൽ ഒരു പെരുമാറ്റ വ്യതിയാനം കൊണ്ടുവന്നു. ഉപഭോക്താക്കൾ കൂടുതൽ ഓൺലൈൻ പർച്ചേസുകൾ നടത്തുന്ന ഇ-കൊമേഴ്‌സ് പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകളുടെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന പരിചയവും സൗകര്യവുമാണ് ഈ വളർച്ചയെ സഹായിക്കുന്നത്,” ബജാജ് പറഞ്ഞു. .

ഡിജിറ്റൽ ഇടപാടുകളിലേക്കുള്ള ഗവൺമെന്റിന്റെ മുന്നേറ്റം, വരുമാന വർദ്ധനവ്, സ്മാർട്ട്‌ഫോണുകളുടെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ഉപയോഗം, ഇന്റർനെറ്റ് കണക്റ്റിവിറ്റിയിലെ മെച്ചപ്പെടുത്തൽ എന്നിവ ഓൺലൈൻ പേയ്‌മെന്റുകളുടെ വളർച്ചയെ സഹായിക്കുന്നു. കൂടാതെ, കൂടുതൽ കൂടുതൽ വ്യാപാരികൾ ഡിജിറ്റൽ പേയ്‌മെന്റ് ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചർ വിന്യസിക്കുന്നു.

സർവത്ര ടെക്‌നോളജീസ് എംഡിയും വൈസ് ചെയർമാനുമായ മന്ദർ അഗാഷെ പറയുന്നതനുസരിച്ച്, പാൻഡെമിക്-പ്രേരിത അനിശ്ചിതത്വം ഏതാണ്ട് ഇല്ലാതാകുകയും വിപണികൾ സാധാരണ നിലയിലേക്ക് മടങ്ങുകയും ചെയ്യുന്നതിനാൽ ചെലവ് നിലയിലെ വർദ്ധനവ് ഉപഭോഗം വർദ്ധിക്കുന്നതായി സൂചിപ്പിക്കുന്നു.

“ജൂലൈ, ഓഗസ്റ്റ് മാസങ്ങൾ പ്രധാനമായും ഇ-കൊമേഴ്‌സ് പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകളിലുടനീളമുള്ള വിൽപ്പന സീസണുകളും യുപിഐ വഴിയുള്ള ഇടപാടുകൾ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനായി വ്യാപാരികൾ ആക്‌സസ് ചെയ്യാവുന്ന വിവിധ ഓഫറുകളുമാണ് അടയാളപ്പെടുത്തിയത്. ടയർ-2, III പട്ടണങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ഡിമാൻഡ് കാരണം നിലവിലെ ഫെസ്റ്റിവൽ സീസണിൽ യുപിഐ കൂടുതൽ കുതിച്ചുയരുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. അവരുടെ ഇടപാടുകൾക്കായി ആത്മവിശ്വാസത്തോടെ യുപിഐ ചാനലിനെ സ്വീകരിക്കുന്നു,” അഗാഷെ കൂട്ടിച്ചേർത്തു.

പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകളിലുടനീളമുള്ള പേയ്‌മെന്റുകളുടെ അളവിലും മൂല്യത്തിലുമുള്ള വർദ്ധനവ് റീട്ടെയിൽ സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥയുടെ ശക്തിയെയും ഉപഭോക്തൃ ആത്മവിശ്വാസത്തിന്റെ പുനരുജ്ജീവനത്തെയും വ്യക്തമായി പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നുവെന്ന് വൺകാർഡ് & വൺസ്‌കോർ സിഇഒയും സ്ഥാപകനുമായ അനുരാഗ് സിൻഹ പറഞ്ഞു.

അത്തരം ഇടപാടുകൾ താങ്ങാനാവുന്നതും ഉൾപ്പെട്ടിരിക്കുന്ന സ്ഥാപനങ്ങൾക്ക് സാമ്പത്തികമായി പ്രതിഫലദായകവുമാക്കുക എന്ന ലക്ഷ്യത്തോടെ, പേയ്‌മെന്റ് സംവിധാനങ്ങളിലെ ഫീസും ചാർജുകളും സംബന്ധിച്ച് കഴിഞ്ഞ മാസം റിസർവ് ബാങ്ക് ഓഫ് ഇന്ത്യ പൊതുജനങ്ങളിൽ നിന്ന് അഭിപ്രായം തേടിയിരുന്നു.

ഒരു ഡിജിറ്റൽ ഇടപാട് സുഗമമാക്കുന്നതിന് ഉപയോക്താക്കൾക്ക് (ഉപഭോക്താക്കൾ അല്ലെങ്കിൽ ഗുണഭോക്താക്കൾ) മേൽ പേയ്‌മെന്റ് സേവന ദാതാക്കൾ (പിഎസ്‌പി) ചുമത്തുന്ന ചെലവുകളാണ് പേയ്‌മെന്റ് സിസ്റ്റത്തിലെ നിരക്കുകൾ. പേയ്‌മെന്റ് സംവിധാനത്തിന്റെ തരം അനുസരിച്ച് ചാർജുകൾ ഉത്ഭവകരിൽ നിന്നോ ഗുണഭോക്താക്കളിൽ നിന്നോ ഈടാക്കുന്നു.

യുപിഐ ഇടപാടുകളുടെ വർദ്ധനവ് സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥയ്ക്ക് ഗുണകരമാണെന്നും എന്നാൽ കൂടുതൽ ഡിജിറ്റൽ ഇടപാടുകളിലേക്ക് നയിക്കുന്ന നിരവധി ഘടകങ്ങളായതിനാൽ ഉപഭോഗവുമായി “ഞങ്ങൾക്ക് നേരിട്ട് ബന്ധപ്പെടാൻ കഴിയില്ല” എന്ന് പിഡബ്ല്യുസി ഇന്ത്യ, ഇക്കണോമിക് അഡൈ്വസറി സർവീസസ്, പാർട്ണർ റാണെൻ ബാനർജി പറഞ്ഞു. ഒന്ന് ഇ-കൊമേഴ്‌സ് വളർച്ച.

“ക്രഡിറ്റ് കാർഡ് ചെലവിലെ വളർച്ച, ഡെബിറ്റ് കാർഡ് ചെലവിലല്ല, രണ്ട് ലെൻസുകളിൽ നിന്ന് കാണാൻ കഴിയും. ഒന്ന് കുടുംബങ്ങൾ കൂടുതൽ ചെലവഴിക്കുന്നു അല്ലെങ്കിൽ രണ്ടാമത്തേത് അവർ സമ്മർദ്ദത്തിലാകുന്നു, അവർ ക്രെഡിറ്റിനെ ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു,” ബാനർജി പറഞ്ഞു.

മാർക്കറ്റ് കളിക്കാർ പരമ്പരാഗതമായി പറഞ്ഞു, ക്രെഡിറ്റ് കാർഡുകൾ വഴിയുള്ള ഓൺലൈൻ ചെലവുകളുടെ കാര്യത്തിൽ ഉപഭോക്താക്കൾക്കുള്ള പ്രധാന വിഭാഗങ്ങളിലൊന്നാണ് യാത്ര, വിനോദം, റസ്റ്റോറന്റ് വിഭാഗം.

“യാത്രാ നിയന്ത്രണങ്ങൾ ലഘൂകരിച്ചതോടെ, വേനൽക്കാലത്ത് യാത്രാ ചിലവുകളിൽ വർദ്ധനവിന് ഞങ്ങൾ സാക്ഷ്യം വഹിച്ചു. ഈ വിഭാഗത്തിലെ ചെലവുകൾ ഇപ്പോൾ കോവിഡിന് മുമ്പുള്ള നിലകൾ മറികടന്നു,” അമര പറഞ്ഞു.



Source link

RELATED ARTICLES

Most Popular