Friday, December 2, 2022
HomeEconomicsഇന്ത്യയുടെ വിതരണ ശൃംഖലയെ ശക്തിപ്പെടുത്തുന്ന ദേശീയ ലോജിസ്റ്റിക്സ് നയം (എൻഎൽപി) പ്രധാനമന്ത്രി മോദി അവതരിപ്പിച്ചു

ഇന്ത്യയുടെ വിതരണ ശൃംഖലയെ ശക്തിപ്പെടുത്തുന്ന ദേശീയ ലോജിസ്റ്റിക്സ് നയം (എൻഎൽപി) പ്രധാനമന്ത്രി മോദി അവതരിപ്പിച്ചു


രാജ്യത്തിന് ഒരു നിറവ് നൽകാൻ ലോജിസ്റ്റിക് മേഖല, പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്ര മോദി മോദി ശനിയാഴ്ച അനാച്ഛാദനം ചെയ്തു ദേശീയ ലോജിസ്റ്റിക്സ് നയം (NLP) 200 ബില്യൺ ഡോളറിന്റെ മേഖലയിലെ രാജ്യത്തെ ആദ്യത്തെ സമഗ്ര സമീപനമായി കണക്കാക്കുന്നു.

ധനമന്ത്രി നിർമല സീതാരാമൻ 2020 ലെ ബജറ്റ് പ്രസംഗത്തിൽ ആദ്യമായി അവതരിപ്പിച്ച പുതിയ നയം മോദിയുടെ ജന്മദിനത്തിൽ അവതരിപ്പിക്കുന്നു. കാര്യക്ഷമതയിലെ വിടവ് നികത്തുന്നതിനായി ലോജിസ്റ്റിക് പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ സംയോജിതവും സാങ്കേതിക വിദ്യ പ്രാപ്തവുമായ സമീപനം പുതിയ നയം കൊണ്ടുവരും.

“ഞങ്ങൾ ലോകത്തിലെ അഞ്ചാമത്തെ വലിയ സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥയാണ്. കയറ്റുമതിക്കായി ഇന്ത്യ പുതിയ ലക്ഷ്യങ്ങൾ സ്ഥാപിക്കുന്നു, ആ ലക്ഷ്യങ്ങൾ കൈവരിക്കാൻ ഞങ്ങൾക്ക് കഴിഞ്ഞു. ഇന്ത്യ ഒരു ആഗോള ഉൽപ്പാദന കേന്ദ്രമായി വളർന്നു കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്, ലോകം ആ വസ്തുത തിരിച്ചറിഞ്ഞു തുടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. എൻഎൽപി അതിന് പുത്തൻ ഉത്തേജനം നൽകും,” മോദി പറഞ്ഞു.

സ്റ്റെപ്പിംഗ് സ്റ്റോൺ പ്രകടനമാണ് പ്രധാനമെന്ന നയമാണ് അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു. “നയവും പ്രകടനവും വളർച്ചയ്ക്ക് തുല്യമാണ്. നയം പ്രേരകശക്തിയും വഴികാട്ടിയുമാകാം, എൻഎൽപിയെ രേഖയായി മാത്രം കാണരുത്. 8 വർഷത്തെ പരിശ്രമത്തിന്റെ പരിസമാപ്തിയാണ് എൻഎൽപിയെന്നും മോദി പറഞ്ഞു.

തുറമുഖങ്ങളിൽ കണ്ടെയ്‌നർ കപ്പലുകളുടെ ടേണറൗണ്ട് 44 മണിക്കൂറിൽ നിന്ന് 26 മണിക്കൂറായി കുറച്ചതായും മോദി കൂട്ടിച്ചേർത്തു. പുതിയ പരിസ്ഥിതി സൗഹൃദ ജലപാതകൾ സജ്ജീകരിക്കുന്നു, കയറ്റുമതി സുഗമമാക്കുന്നതിന് 40 എയർ കാർഗോ ടെർമിനലുകൾ സജ്ജീകരിച്ചു, 30 വിമാനത്താവളങ്ങളിൽ ശീതീകരണ സൗകര്യങ്ങളുണ്ട്, 35 മൾട്ടി മോഡൽ ലോജിസ്റ്റിക് സൗകര്യങ്ങൾ സജ്ജീകരിക്കുന്നു.

സംസ്ഥാനത്തുടനീളമുള്ള ചരക്ക് നീക്കത്തിനുള്ള പേപ്പർവർക്കുകൾ ജിഎസ്ടി കുറച്ചതായി അദ്ദേഹം എടുത്തുപറഞ്ഞു. ഡ്രോൺ ഗതാഗതവും ഒരു പ്രധാന ലോജിസ്റ്റിക് മോഡായി ഉയർന്നുവരാൻ സാധ്യതയുണ്ടെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. “ഞങ്ങൾക്ക് ഇതിനകം ഒരു പുരോഗമന ഡ്രോൺ നയമുണ്ട്,” മോദി പറഞ്ഞു.

പ്രധാനമന്ത്രിയുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ, ജിഡിപിയുടെ 13-14% ലോജിസ്റ്റിക്സ് ചെലവ് ഇന്ത്യ ഒറ്റ അക്കത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുവരണം. “ആഗോളതലത്തിൽ മത്സരക്ഷമതയുള്ളത് താഴ്ന്ന തൂങ്ങിക്കിടക്കുന്ന ഫലമാണ്,” മോദി പറഞ്ഞു.

പ്രധാനമന്ത്രിക്കൊപ്പം പ്രവർത്തിക്കുന്ന ഇരട്ട എഞ്ചിനായി എൻഎൽപി പ്രവർത്തിക്കും തയ്യാറാണ് ശക്തി. ഇത് നടപ്പാക്കുന്നതോടെ ചെലവ് കുറയും, അന്താരാഷ്‌ട്ര വ്യാപാരം വികസിക്കും, സ്റ്റാർട്ടപ്പുകൾ പുതിയ വഴികൾ കാണുമെന്നും വാണിജ്യ വ്യവസായ മന്ത്രി പറഞ്ഞു. പിയൂഷ് ഗോയൽ വിക്ഷേപണത്തിൽ.

ആഗോള നിലവാരത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ഇന്ത്യൻ ലോജിസ്റ്റിക്‌സിനെ മത്സരാധിഷ്ഠിതമാക്കുക എന്നതാണ് ഇതിന്റെ പ്രധാന ലക്ഷ്യങ്ങളിലൊന്ന്. ചില പ്രധാന പ്രേരണകളിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു, IDS — ഇന്റഗ്രേഷൻ ഓഫ് ഡിജിറ്റൽ സിസ്റ്റം, ULIP — യൂണിഫൈഡ് ലോജിസ്റ്റിക്സ് ഇന്റർഫേസ് പ്ലാറ്റ്ഫോം, ELOG — ഈസ് ഓഫ് ലോജിസ്റ്റിക്സ്, SIG — സിസ്റ്റം ഇംപ്രൂവ്മെന്റ് ഗ്രൂപ്പ്. വെയർഹൗസിംഗ് മേഖലയുടെ സ്റ്റാൻഡേർഡൈസേഷനായി ഒരു ഇ-ഹാൻഡ്ബുക്കും പുറത്തിറക്കിയിട്ടുണ്ട്. ലോജിസ്റ്റിക്‌സിന് ചുറ്റുമുള്ള മാനേജ്‌മെന്റിൽ പുതിയ കോഴ്‌സുകൾ സപ്ലൈ ചെയിൻ എന്നിവയും വിഭാവനം ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.

2018-ലെ (ഏറ്റവും പുതിയതായി ലഭ്യമായ) ലോക ബാങ്ക് ലോജിസ്റ്റിക് സൂചിക അനുസരിച്ച്, ലോജിസ്റ്റിക് ചെലവിൽ ഇന്ത്യ 44-ാം സ്ഥാനത്താണ്, ചൈന, വിയറ്റ്നാം തുടങ്ങിയ പിന്നോക്ക രാജ്യങ്ങൾ യഥാക്രമം 26-ഉം 39-ഉം സ്ഥാനത്താണ്. വികസിത സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥകളിലെ 7-8% എന്നതുമായി താരതമ്യം ചെയ്യുമ്പോൾ ഇന്ത്യയിലെ ലോജിസ്റ്റിക്‌സ് ചെലവ് ജിഡിപിയുടെ 13-14% ആയി കണക്കാക്കുന്നു.

ആർതർ ഡി. ലിറ്റിൽ-സിഐഐ റിപ്പോർട്ട് അനുസരിച്ച്, ഉയർന്ന ലോജിസ്റ്റിക്സ് ചെലവ് ഇന്ത്യക്ക് 180 ബില്യൺ ഡോളറിന്റെ മത്സരാധിഷ്ഠിത വിടവിലേക്ക് നയിക്കുന്നു, ഈ വിടവ് 2030 ആകുമ്പോഴേക്കും 500 ബില്യൺ ഡോളറായി ഉയരാൻ സാധ്യതയുണ്ട്. ഉയർന്ന ലോജിസ്റ്റിക് ചെലവുകൾ ഇതിന് കാരണമാകുമെന്ന് വിദഗ്ധർ എടുത്തുപറയുന്നു. പ്രതികൂലമായ ഒരു നയ വ്യവസ്ഥയും, റോഡ് ഗതാഗതത്തിന് അനുകൂലമായി വളരെയധികം വളച്ചൊടിച്ച ലിവറേജഡ് മൾട്ടിമോഡൽ ഗതാഗത സംവിധാനവും.

ETRise MSME ദിനം 2022 വ്യവസായ പ്രമുഖർക്കൊപ്പം മെഗാ കോൺക്ലേവ്. ഇപ്പോൾ കാണുക.



Source link

RELATED ARTICLES

Most Popular